กระดาษใบที่ 8 : Rock n roll never die!

-A A +A

กระดาษใบที่ 8 : Rock n roll never die!

เสียงดนตรีระคนกับเสียงโห่ร้อง ดนตรีบรรเลงประโคมจังหวะที่เรียกให้ดีดดิ้นอยู่หน้าตู้เพลงที่มันเล่นวนจนเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด

Rock n Roll จะไม่มีวันตาย

สายตาเธอกับมิลค์เชคที่เธอกิน ความหวานบาดคมสร้างบาดแผลที่สวยงามบนหัวใจของผม

Rock n roll จะไม่มีวันตาย

ความบ้าดีเดือด อดรีนาลีนพุ่งตรงพร่าน รถมอเตอร์ไซค์คันสีดำ พวกมันดูคล้ายพระเจ้า พระเจ้าบนท้องถนนที่มุ่งสู่ความเยาว์อันนิรันดร์

Rock n roll จะไม่มีวันตาย

บาดแผลนับร้อยจากการเผชิญโลก ความกลัวจากรสชาติความเป็นผู้ใหญ่ แม้มันจะย่างกรายเข้ามาแทบไม่รู้ตัว แต่อย่างน้อยแค่หันไปเจอเธอ มิวส์ในดวงใจของผม ก้อนเนื้อตรงอกก็กลับมาเต้นเป็นจังหวะอีกครั้ง

Rock n roll จะไม่มีวันตาย

โคล่าอึกใหญ่ค่อยๆ ไหลลงสู่กระเพราะ ความซ่าระคายหลอดอาหารจนรู้สึกจุกเสียด ผมนั่งมองเธอเดินหายไปกับกาลเวลาพร้อมกับหมวกที่เธอสวมใส่

Rock n roll คงไม่มีวันตาย

เงาสะท้อนของผมในกระจก มันดูไม่เหมือนเงาสะท้อนหน้าตู้เพลงอีกต่อไป หมวกใบนั้นที่ใครๆ ต่างยัดเยียดให้ผมใส่ บัดนี้มันอยู่บนศีรษะของผมเรียบร้อยแล้ว

Rock n roll คง…ไม่มีวันตาย

ผมภายใต้หมวกล่องหน ผมเดินต่อไปบนถนนไม่แน่ใจว่ากำลังจะไปที่ใด รู้เพียงต้องก้าวต่อไปจนหมดแรง

ร้านมิลค์เชคแห่งนั้นปัจจุบันมันถูกปิดไปแล้ว…ไม่ได้ยินเสียงเพลงที่คุ้นหูอีกต่อไป

จุดสิ้นสุดของ rock n roll

เด็กสองคนวิ่งเล่นอยู่ในสวนหลังบ้าน เพลงที่ไม่รู้จักถูกเปิดดังลั่นจากทิศเหนือ ผมเพียงนั่งเหม่อมองดวงอาทิตย์ที่กำลังทำให้ท้องฟ้าเป็นสีส้ม ข้างกายมีหมาสองตัวที่เงียบเหงาไม่ต่างกัน…วันเวลามันช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว

Rock n roll คงตายสนิท…จริงหรือ?

ทุกอย่างมันก็เท่านี้…เงาของหมวกที่ผมใส่อยู่มันทอดยาวจากการตกกระทบของแสงดวงอาทิตย์ยามลับขอบฟ้า เด็กสองคนวิ่งกลับมา พวกเขาเพียงนั่งลงตรงขั้นบันได แล้วพวกเขาเริ่มเปิดเพลง

นั่นเสียงอะไร?

ผมมองเข้าไปในดวงตาเด็กน้อย มันใสเสียมองเห็นภาพสะท้อนของตัวผม แม้เงานั้นจะไม่เหมือนเดิม แต่ผมกลับเห็นตัวผมคนเดิมหน้าตู้เพลงนั่น

Rock n roll…

ผมได้ยินมัน…ดังแว่วมาตามสายลม แล้วเสียงนั่นก็ดังจนกระจ่างชัด จังหวะที่คุ้นเคยจนอยากขยับตาม เสียงสั่นสะท้านของกีตาร์ดึงทุกภาพในอดีตกลับมา

ผมได้กลิ่นของทะเล กลิ่นของเครื่องยนต์ กลิ่นของบุหรี่ กลิ่นของความขบถ…กลิ่นของความเยาว์วัย

เพลงเหล่านั้นมันกลับมาแล้ว ที่จริงมันอยู่ข้างในตัวผมมาตลอด และต่อจากนี้เพลงเหล่านั้นมันจะไม่มีวันดับลงไปตลอดชีวิตที่ผมยังเหลืออยู่

 

Rock n roll จะไม่มีวันตาย!

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.