คืนความชุ่มฉ่ำสุขภาพดีด้วย 5 วิธีเร่งด่วน “ผิวหน้าแห้ง” ปัญหาใหญ่ที่คนหน้ามันไม่มีวันเข้าใจ

-A A +A
คืนความชุ่มฉ่ำสุขภาพดีด้วย 5 วิธีเร่งด่วน “ผิวหน้าแห้ง” ปัญหาใหญ่ที่คนหน้ามันไม่มีวันเข้าใจ

คืนความชุ่มฉ่ำสุขภาพดีด้วย 5 วิธีเร่งด่วน “ผิวหน้าแห้ง” ปัญหาใหญ่ที่คนหน้ามันไม่มีวันเข้าใจ

               สำหรับใครที่มีผิวหน้าแห้งมักเจอกับปัญหา หน้าแห้งเป็นขุย มีอาการระคายเคืองบนใบหน้า ผิวขาดความชุ่มชื้น ทำให้แต่งหน้าแล้วไม่ติดทน ปัญหาผิวแห้งเกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้นจากน้ำ ทำให้ผิวหน้าไม่ยืดหยุ่น เกิดริ้วรอยง่าย ไวต่อการระคายเคือง และปัญหาอีกมากมายซึ่งเป็นผลมาจากผิวแห้ง โดยคนที่ผิวมันไม่มีทางเข้าใจ มาถึงตอนนี้หลายคนที่ผิวแห้งคงกำลังกังวลกันเป็นแถว แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับวิธี การดูแลผิวหน้า แก้ปัญหาผิวหน้าแห้งให้กลับมาชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง

 5 วิธีเร่งด่วน ฟื้นฟู บำรุง ผิวหน้าแห้งกลับมาชุ่มฉ่ำน่าสัมผัส

  1. ดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วต่อวัน ผิวที่มีสุขภาพที่ดี ต้องดีมาตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก วิธีที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมาจากภายในได้มากที่สุด ก็คือการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ควรดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 8 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตรต่อวัน ผลลัพธ์ของการดื่มน้ำ คือ ช่วยให้ผิวหน้าแต่งตึง ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าเสมือนทา ครีมลดจุดด่างดำ เลยทีเดียว จึงควรพกขวดน้ำติดตัวไว้ และคอยจิบน้ำตลอดทั้งวัน ทำให้ติดเป็นนิสัย
  2. มอยเจอร์ไรเซอร์ขาดได้ไง การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ครีมหน้าใสไร้สิว ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะจะช่วยเติมน้ำ ความชุ่มชื่นสู่ผิว กักเก็บความสมดุลของน้ำใต้ชั้นผิวไว้ไม่ให้แห้ง หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทคุมมัน เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งมากขึ้นไปอีก
  3. วิตามินซี วิตามินแสนมหัศจรรย์ที่ทุกคนควรมีติดไว้ และควรทานอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากวิตามินซีจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ป้องกันการเกิดหวัดได้แล้ว วิตามินซียังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวอีกด้วย จึงให้ผิวยืดหยุ่น สดชื่น เต่งตึง ลดปัญหา ผิวแห้ง ได้ดีนั่นเอง
  4. บำรุงตอนกลางคืน ช่วงเวลากลางคืน ถือว่าเป็นช่วงเวลา prime time ที่จะเป็นช่วงเวลาบำรุงผิวด้วย ครีม มาร์ค หน้า  เพราะในระหว่างวัน เราต้องเผชิญพบกับมลภาวะที่หลากหลาย ทั้งควันฝุ่น UV จาก แสงแดดและเครื่องสำอางบนใบหน้า ดังนั้นช่วงเวลากลางคืนเราควรจะต้องบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วยการมาร์คหน้า หรือการเลือกใช้  สลีปปิ้งมาส์ก ชนิดเข้มข้นก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตลอดคืน
  5. น้ำแร่ฉีดหน้า เพิ่มความสดชื่นของใบหน้าระหว่างวันด้วย น้ำแร่ฉีดหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า อีกทั้งน้ำแร่ยังประกอบไปด้วยส่วนผสมด้วยแร่ธาตุที่หลากหลาย ช่วยลดอาการผดผื่นบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยให้สาวๆแต่งหน้าติดทนได้มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมาก็คือ วิธีทำให้หน้าใสสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง จะเห็นว่าที่กล่าวมาทั้งหมดจะเน้นเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำและเติมน้ำให้กับผิวเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องการเลือกผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงหน้าที่มีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.