การเบิกค่าเล่าเรียนบุตรตามสิทธิข้าราชการ

-A A +A
การเบิกค่าเล่าเรียนบุตรตามสิทธิข้าราชการ

การเบิกค่าเล่าเรียนบุตรตามสิทธิข้าราชการ

หมวดบทความ: 

ผู้มีสิทธิขอเบิกเงินสวัสดิการค่าการศึกษาบุตร

1. ข้าราชการหรือลูกจ้างประจำ

2. ผู้ได้รับบำนาญปกติหรือผู้ได้รับบำนาญพิเศษเหตุทุพพลภาพ

บุตรที่มีสิทธิได้รับการช่วยเหลือ

บุตรโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งมีอายุครบ 3 ปีแต่ไม่เกิน 25  ปีทั้งนี้ไม่รวมถึง บุตรบุญธรรม และบุตรซึ่งบิดามารดาได้ยกให้เป็นบุตรบุญธรรมของผู้อื่น เบิกได้ตั้งแต่ บุตรคนที่ 1 ถึงบุตร คนที่ 3 โดยนับเรียงตามลำดับการเกิด

เงินบำรุงการศึกษา

หมายความว่า เงินประเภทต่าง ๆ ที่สถานศึกษาของทางราชการเรียกเก็บ ตามอัตราที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนราชการเจ้าสังกัด หรือที่กำกับมหาวิทยาลัย องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลองค์การบริหารส่วนตำบล กรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีกฎหมายจัดตั้ง หรือองค์การของรัฐบาล

เงินค่าเล่าเรียน

หมายความว่า เงินค่าธรรมเนียมการเรียน หรือค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ซึ่งสถานศึกษาของเอกชนเรียกเก็บตามอัตราที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการ

อัตราการเบิกค่าบำรุงการศึกษา (บาท/ปีการศึกษา)

หลักฐานประกอบการเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร

1. แบบฟอร์มการขอรับเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาบุตร (แบบ 7223)

2. ใบเสร็จรับเงินค่าการศึกษา/ค่าเล่าเรียน (ฉบับจริง)

3. หนังสือรับรองการเรียกเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษา/ค่าเล่าเรียนของสถานศึกษา

(ที่มา : หนังสือกรมบัญชีกลาง ที่ กค 0422.3/ว 257 ลว 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559)

เรียบเรียง : นางสาวจุฑา ยอดศิลป  ตำแหน่ง นักวิชาการเงินและบัญชี งานบริหารและพัฒนาระบบ กองบริหารทรัพยากรนนทบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ

สามารถอ่านบทความและข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://nonthaburi.rmutsb.ac.th/content/289

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.