ฝึกร่างกายให้แข็งแกร่ง ด้วย 3 ท่าPower Lifting

-A A +A
ฝึกร่างกายให้แข็งแกร่ง ด้วย 3 ท่าPower Lifting

ฝึกร่างกายให้แข็งแกร่ง ด้วย 3 ท่าPower Lifting

หมวดบทความ: 

Power Lifting เป็นกีฬาที่ถือว่าวัดความแข็งแรก่งของร่างกายได้อย่างชัด ยิ่งใครยกได้หนักมากแค่ไหน ยิ่งแสดงถึงร่างกายที่แข็งแกร่งมากเท่านั้น โดยมีบาร์เบลเป็นอุปกรณ์หลักในการเล่น และมีท่าหลักๆอยู่สามท่าด้วยกันดังนี้

1. สควอท (Squat)

เน้นใช้กล้ามเนื้อช่วงล่าง  ตั้งแต่หน้าท้อง เอว สะโพก ก้น ขา เพื่อเสริมสร้างให้กล้ามเนื้อช่วงล่างให้มั่นคงแข็งแรง ให้รับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น

2. เบนช์เพลส (Bench Press)

ท่าเล่นอกที่เห็นบอ่ยที่สุด เป็นท่านอนบาม้านั่งแล้วยกบาร์เบลขึ้นลงนั่นเอง ท่านี้ไม่ได้ใช้แค่อกอย่างเดียว แต่ยังได่กล้ามเนทื้อ แขน ไหล่ และส่วนที่ช่วยออกดแรงเพิ่มเข้ามาด้วย

3. เดดลิฟต์ (Deadlift)

ท่านี้เรียกได้ว่า นิยมที่สุดในกลุ่มพาวเวอรืลิฟติ้ง เป็นท่าที่ก้มดึงบาร์เบลขึ้นจากพื้น ซึ่งอาศัยกล้ามเนื้อทั้งตัวระหว่างที่ยกขึ้น ต้องคำนึงถึงท่าทางการยกให้ดี ถ้าผิดพลาด ทำให้บาดเจ็บรุนแรงได้ คนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยกล้าฝึก เพราะกงวลเรื่องการบาดเจ็บ ใครที่อยากจะฝึกท่านี้ ควรมีผู้ช่วย หรือ เทรนเนอร์คอยสอนจนทำเป็นก่อนจะดีที่สุด

ท่าทั้ง 3 ท่านี้วงการฟิตเนสยกให้เป็นสุดยอดระดับตำนาน เป็นราชาแห่งท่าออกกำลังกายทั้งมวล ถ้าฝึก3ท่านี้ และเพิ่มระดับน้ำหนักไปเรื่อยๆ ไล่ตามความแข็งแรง คุณจะกายเป็นคนที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์คนอื่นๆทั่วไปอย่างแน่นอน 

ขอบคุณที่มาจาก northfitnessthailand.com

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.