เขียนบทความลงที่ไหนแล้วได้เงิน : มาหารายได้ค่าขนมด้วยการเขียนบทความยามว่างกันดีกว่า!

-A A +A
ในภาพนี้มีคนกำลังพิมพ์บนแล็ปท็อปที่เปิดโปรแกรม WordPress ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับเขียนบล็อก หน้าจอแสดงหน้าต่าง "Add New Post" ที่มีหัวข้อว่า "How I promote my new blog posts" และมีรูปภาพของกาแฟอยู่ในเนื้อหา ด้านหลังแล็ปท็อปมีหน้าจอทีวีที่แสดงภาพสีสันสดใสเบลอๆ อยู่ในพื้นหลัง

เขียนบทความลงที่ไหนแล้วได้เงิน : มาหารายได้ค่าขนมด้วยการเขียนบทความยามว่างกันดีกว่า!

สำหรับหลายคนที่ชอบเขียนบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเขียนแล้วโพสต์ลงตามแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรือเขียนเพื่อแบ่งปันให้คนอื่นได้อ่านผ่านบล็อกส่วนตัว แม้ว่าเราอาจไม่เคยคิดตีบทความของเราเป็นมูลค่า แต่จะดีแค่ไหน หากว่าเราสามารถหาค่าขนมจากงานเขียนของเราได้ด้วย ถึงอาจไม่ได้เป็นเงินจำนวนมาก แต่ก็พอจะทำให้เราได้สิทธิพิเศษต่างๆ เช่นการเที่ยวต่างประเทศ ตั๋วเครื่องบิน ที่พักฟรี รวมไปถึงเงินค่ากาแฟจำนวนหนึ่ง

 

วันนี้เราได้รวบรวมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่เปิดให้สมาชิกลงบทความเพื่อแลกกับสิทธิพิเศษบางอย่าง หรือมีค่าตอบแทนบทความที่มอบให้กับสมาชิกเจ้าของบทความมาฝากกัน ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้าง เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย

 

TrueID

 

การลงบทความในแพลตฟอร์ม TrueID ทางแพลตฟอร์มจะมีค่าตอบแทนให้กับเจ้าของผลงาน โดยเรียกว่า “ระบบเงินรางวัล” ซึ่งค่าตอบแทนจะจ่ายให้เราตามยอดวิว โดยเริ่มนับตั้งแต่วิวแรกเป็นต้นไป อัตราค่าตอบแทนในปัจจุบันถูกกำหนดไว้ที่ 63 บาท ต่อ 1,000 วิว หรือ 0.063 ต่อ 1 วิว ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ทุกเดือน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทางแพลตฟอร์ม

 

ทั้งนี้บทความของเราจะมีระยะเวลารับค่าตอบแทน เริ่มตั้งแต่วันที่เผยแพร่ผลงานไปอีก 24 เดือน หมายความว่า หากผ่าน 24 เดือนไปแล้ว บทความที่เราลงก็จะไม่มีค่าตอบแทนให้ เราจะได้รับค่าตอบแทนจากบทความภายในเวลาที่ทาง TrueID กำหนดไว้เท่านั้น โดยการจ่ายเงิน ทาง TrueID จะจ่ายให้เราผ่านบัญชี TrueMoney Wallet ที่เราลงทะเบียนไว้โดยอัตโนมัติ

 

โดยแนวบทความที่ได้รับความนิยมภายในแพลตฟอร์มจะเป็นอะไรที่หลากหลายมาก มีหัวข้อให้เขียนมากมาย เช่นท่องเที่ยว สาระทั่วไป รีวิวหนัง รีวิวร้านอาหาร เรียกได้ว่าถนัดอะไรก็เขียนอันนั้น

 

ส่วนใครที่ไม่เก่งเรื่องขีดๆ เขียนๆ ไม่เป็นไร เพราะเนื้อหาประเภทวิดีโอก็อยู่ในเงื่อนไขของระบบเงินรางวัลเช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงก์

https://help.trueid.net/th-th/detail/oV1LKvmj105M

 

Blockdit

 

Blockdit ถือได้ว่าเป็นเว็บโซเชียลมีเดียสายพันธ์ไทยที่ค่อยๆ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่เนื้อหาส่วนใหญ่ในแพลตฟอร์มเป็นเนื้อหาเชิงคิดวิเคราะห์ ข่าว ความรู้รอบตัว การลงทุน รวมถึงความรู้แขนงต่างๆ หรือสำหรับใครที่ไม่ใช่สายอ่านเขียน ทาง Blockdit ก็เปิดให้ลงเนื้อหารูปแบบพอดแคสต์และวิดีโอได้ด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบระบบที่ให้ผู้อ่านสามารถตอบโต้และมีปฏิสัมพันธ์กันในชุมชน สร้างความเคลื่อนไหวให้กับผู้ใช้งานได้ตลอดเวลา จึงถือว่าเป็นอีกจุดเด่นที่เว็บไซต์ส่วนใหญ่ไม่มี

 

ค่าตอบแทนของ Blockdit โดยหลักๆ จะเป็นระบบเพจ กล่าวคือเราจะใช้โปรไฟล์ของเราสร้างค่าตอบแทนไม่ได้ หากต้องการสร้างรายได้ เราต้องใช้โปรไฟล์ของเราสร้างเพจขึ้นมาก่อน จากนั้นหากโพสต์จากเพจของเราได้รับดาวอย่างน้อยจำนวน 3 โพสต์ ถึงจะเปิดรับค่าตอบแทนได้ ซึ่งค่าตอบแทนที่ได้รับจะมีด้วยกันอยู่ 3 ประเภทคือ ค่าตอบแทนจากดาว ค่าตอบแทนจากโฆษณา และค่าตอบแทนจากเพชร โดยค่าตอบแทนแต่ละประเภทก็จะมีเงื่อนไขต่างกันออกไป

 

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถอ่านได้ที่

https://www.blockdit.com/faqs

 

Pantip

 

เชื่อว่าใครหลายคนคงคุ้นเคยกับเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง Pantip กันไม่มากก็น้อย เรียกได้ว่าเป็นเว็บโซเชียลอันดับต้นๆ ของไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยในปัจจุบันนี้ ทาง Pantip เขามีระบบค่าตอบแทนให้กับกระทู้ที่สมาชิกเข้าไปตั้งแล้วนะ แม้ว่าเราจะเขียนบทความไม่เก่ง แต่ขอแค่เรามีเรื่องราวบอกเล่า หรือมีคำถามที่น่าสนใจ ก็ไปตั้งกระทู้เพื่อหาค่ากาแฟกันได้เลย แม้แต่คนตอบกระทู้ก็มีส่วนแบ่งนะ เรียกได้ว่ามีรายได้ทั้งคนถามและคนตอบกันเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้ค่าตอบแทนที่เราจะได้รับ จะมาจากส่วนแบ่งโฆษณาที่แสดงในกระทู้ของเรา ดังนั้นก่อนที่เราจะหารายได้จากกระทู้ เราจึงต้องไปเปิดบัญชีโฆษณาจากทาง Google Adsense ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ทางด้านการโฆษณากับเว็บ Pantip ก่อนถึงจะได้รับค่าตอบแทน ในส่วนของรายได้ที่จะได้รับจะขึ้นอยู่กับจำนวนโฆษณาที่ปรากฏในกระทู้ รวมถึงจำนวนคนที่มองเห็นโฆษณาในกระทู้ของเรา ค่าตอบแทนที่ได้จึงมากน้อยไม่เท่ากัน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://pantip.com/topic/42281658

 

Reademe

 

Reademe เป็นเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่มีบล็อกเกอร์หรือนักเขียนบทความไปลงงานเขียนเอาไว้เป็นจำนวนมาก ตัวแพลตฟอร์มเน้นนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการรีวิวที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก โรงแรม และหัวข้ออื่นๆ ในเรื่องท่องเที่ยว หากบทความไหนที่ได้รับความนิยม ทางแพลตฟอร์มยังจะมีการแปลบทความของเราเป็นภาษาต่างประเทศมากกว่า 1 ภาษาอีกด้วย

 

ในส่วนของค่าตอบแทนที่ได้รับก็หลากหลายมาก เพราะนอกจากได้เป็นตัวเงินแล้ว นักเขียนเองยังอาจได้ voucher ให้บินไปเที่ยวต่างประเทศฟรี ได้ที่พักฟรี ได้นั่งร้านอาหารชื่อดังฟรีอีกด้วย

 

หากสนใจก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่นี่เลย

https://th.readme.me/begin

 

Postjung

 

เว็บโพสต์จังนับว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งที่มีสมาชิกใช้งานกันเป็นประจำและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ค่อนข้างครบถ้วน ทั้งยังมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ๆ เพิ่มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการตั้งกระทู้ในเว็บนี้เราก็สามารถเปิดการสร้างรายได้เพื่อรับค่าตอบแทนเป็นเงินได้เช่นกัน โดยค่าตอบแทนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของเนื้อหา ความยาวของเนื้อหา และยอดวิว

 

ในส่วนค่าตอบแทนจะถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารของเราเมื่อสะสมยอดครบ 100 บาท ซึ่งสมาชิกสามารถสะสมกระทู้เพื่อหารายได้ได้ถึง 500 กระทู้กันเลยทีเดียว หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านต่อได้ตามลิงก์

https://board.postjung.com/mon-newcreator.php

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

 

การหารายได้ของนักเขียนสายบทความมีหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ลงตามเว็บไซต์ที่แนะนำ ทำบล็อกของตัวเองแล้วติดโฆษณา การรับจ้างเขียนบทความให้กับเว็บไซต์ต่างๆ รวมไปถึงการลงเนื้อหาตามเว็บไซต์ที่สามารถเปิดรับโดเนทได้ นักเขียนแต่ละคนสะดวกแบบไหนก็เลือกตามที่ถนัดกันได้เลย

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.