ตอนที่ 424 สองสายในหนึ่งเดียว

(อ่านฟรีวันละตอน 12.00) โคตรน้ำยาปรับสภาพยีน [มี E-Book]

-A A +A

ตอนที่ 424 สองสายในหนึ่งเดียว

หมวดหนังสือ: 

ตอนที่ 424 สองสายในหนึ่งเดียว

ฮาซี่เป็นนักรบที่ทรงพลังอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อนมันก็เคยมีข่าวลือว่านักรบคนนี้ใกล้ที่จะบรรลุพลังในระดับที่ 6 ซึ่งมีพลังเทียบเท่ากับนักรบระดับอีเทอนิตี้ของพันธมิตรมนุษย์แล้ว

เมื่อเวลาผ่านมามันก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าปัจจุบันฮาซี่มีพลังอยู่ในระดับไหน เพราะนักฆ่าสัตว์อสูรคนนี้ไม่ค่อยชอบเข้าสังคมมากนัก ซึ่งกิจวัตรประจำวันของเขาคือการเดินทางไปยังดาวเคราะห์อันห่างไกล เพื่อสรรหาสัตว์อสูรใหม่ ๆ มาถลกหนังกลายเป็นของสะสมของเขา

แน่นอนว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาชายคนนี้ย่อมมีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะพลังพิเศษที่ช่วยให้เขาสามารถดูดกลืนพลังงานจากศัตรูได้ จนทำให้แม้แต่ร่างกายของเขาก็ยังถูกหลอมจนกลายเป็นสีดำ

ด้วยพลังอันน่าหวาดกลัวที่เขาได้ครอบครองอยู่นี่เอง มันจึงมีคำพูดเล่น ๆ ในหมู่นักรบศักดิ์สิทธิ์ ที่พวกเขามักจะพูดติดปากว่า ถ้าหากใครคิดว่าตัวเองเก่งจริงก็ให้นักรบพวกนั้นไปท้าสู้กับฮาซี่

แม้ว่าประโยคนี้จะเป็นบทสนทนาที่เอาไว้แซวกันขำ ๆ แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงการที่นักรบศักดิ์สิทธิ์ให้เกียรติฮาซี่อย่างสูง เพราะมันเป็นประโยคที่หมายความว่าหากใครสักคนจะกลายเป็นนักรบศักดิ์สิทธิ์ระดับสูงสุดจริง ๆ คนคนนั้นก็จำเป็นจะต้องก้าวข้ามผ่านฮาซี่ขึ้นไปให้ได้

แต่ในตอนนี้นักรบมนุษย์ผู้บังเอิญบุกเข้ามาในดินแดนเซิร์กกลับเลือกที่จะท้าทายฮาซี่จริง ๆ และเขาก็พยายามใช้ความเร็วเพื่อจัดการกับพลังพิเศษดูดกลืนพลังงานที่ได้รับการขนานนามว่ามันเป็นพลังพิเศษที่หาได้ยากมากในจักรวาล

เมื่อฮาซี่ดูดซับพลังงานจากอสูรเกล็ดเงินจนร่างกายของเขาเปลี่ยนเป็นสีแดง มันก็ทำให้เขาอยู่ในช่วงที่กำลังมีความสุขมากที่สุด แต่ทันใดนั้นเซี่ยเฟยก็เริ่มลงมือจู่โจมอย่างกะทันหัน โดยการกระโดดลงมาจากภูเขาและส่งการจู่โจมออกไปอย่างสุดแรง

ในเวลาเดียวกันขนอุยที่อยู่บนไหล่ของเซี่ยเฟยก็กำลังใช้ดวงตาสีแดงจับจ้องมองไปยังฮาซี่อย่างดุเดือด พร้อมกับท้องของมันที่กำลังขยายออกอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสัญญาณว่ามันกำลังสะสมพลังงานที่เอาไว้ใช้ในการจู่โจม

มือขวาของชายหนุ่มโบกสะบัดควบคุมใบมีดเซเลสเชียลมูนแยกจู่โจมเข้าใส่จุดสำคัญจาก 18 ทิศทาง ขณะที่มือซ้ายได้ปล่อยอสรพิษพันธนาการเข้าใส่คู่ต่อสู้

ฮาซี่รู้สึกได้ถึงกระแสลมด้านหลังศีรษะราวกับว่ามันกำลังมีอะไรบางอย่างพุ่งเข้ามาใส่เขา เขาจึงรีบกระทืบเท้าทั้งสองข้างลงไปในทรายและยืนหยัดอยู่ตรงนั้นอย่างมั่นคง

“กลืน!!”

ฮาซี่เงยหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าพร้อมกับส่งเสียงร้องคำราม ซึ่งในเวลานั้นกล้ามเนื้อทั่วทั้งร่างของเขาก็โป่งพองออกจากเดิมอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเดียวกันคลื่นพลังงานทำลายล้างก็ถูกแผ่ออกไปยังพื้นที่โดยรอบจากทั่วทิศทาง ซึ่งถ้าหากว่ามันมีวัตถุใด ๆ กระทบเข้ากับคลื่นพลังงานนี้ พวกมันก็จะถูกดูดกลืนพลังงานและสูญเสียอำนาจในการทำลายของพวกมันลง

น่าเสียดายที่เซี่ยเฟยสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วมาก ซึ่งหลังจากที่ฮาซี่ได้ปล่อยการโจมตี เขาก็กระโดดหนีโดยรักษาระยะห่างเอาไว้ที่ระยะ 500 เมตรอยู่เสมอ

พลังดูดกลืนพลังงานเป็นพลังพิเศษที่น่ากลัวมาก ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่เข้าใกล้ฮาซี่จะถูกชายคนนี้ดูดกลืนพลังงานเข้าไปอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง ที่สำคัญก็คือตราบใดก็ตามที่ฮาซี่สามารถจับศัตรูเอาไว้ได้ ศัตรูของเขาก็จะไม่สามารถควบคุมพลังงานภายในร่างได้อีกต่อไป แล้วมันก็จะทำให้ร่างของพวกเขาหยุดนิ่งจนกว่าฮาซี่จะดูดพลังงานออกไปอย่างพอใจ

ในเวลาเดียวกันเซี่ยเฟยก็ถอนพลังจิตออกจากการควบคุมเซเลสเชียลมูน เพราะถ้าหากว่าพลังจิตของเขายังคงเชื่อมอยู่กับอาวุธ ฮาซี่ก็สามารถใช้อาวุธเป็นสะพานเชื่อมมาดูดซับพลังงานภายในร่างกายของเขาได้ ดังนั้นชายหนุ่มจึงดึงพลังของเขากลับไปแล้วปล่อยให้ใบมีดทั้ง 18 เล่มพุ่งจู่โจมอย่างไร้การควบคุม

ในเวลาเดียวกันอสรพิษพันธนาการก็พุ่งเข้าไปรัดร่างฮาซี่อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาวุธชิ้นนี้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวมาก มันจึงทำให้ฮาซี่ไม่สามารถที่จะหลบรอดจากการพันธนาการของอาวุธชิ้นนี้ได้

ฮาซี่พยายามดูดซับพลังงานจากอสรพิษพันธนาการอย่างสิ้นหวัง เพื่อพยายามหลุดรอดจากพันธนาการของอาวุธประหลาดโดยเร็วที่สุด แต่อสรพิษพันธนาการเป็นอาวุธที่ใช้หัวใจจักรวาลสีม่วงเป็นแหล่งพลังงาน มันจึงไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถถูกดูดซับพลังงานทั้งหมดเข้าไปได้อย่างรวดเร็ว

ในระหว่างที่ฮาซี่ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายของตัวเองได้ ใบมีดของเซเลสเชียลมูนก็เคลื่อนที่มาถึงแล้ว

ถึงแม้ว่าความเร็วของเซเลสเชียลมูนจะถูกลดทอนกำลังลงมากกว่าเดิม แต่อสรพิษพันธนาการและเซเลสเชียลมูนต่างก็ถูกจู่โจมออกมาในเวลาพร้อม ๆ กัน ฮาซี่จึงจำเป็นจะต้องแยกสมาธิเพื่อดูดซับพลังงานจากอาวุธทั้งสองชิ้นพร้อม ๆ กันด้วย

ขณะเดียวกันเนื่องจากเขาถูกอสรพิษพันธนาการรัดร่างเอาไว้ มันจึงทำให้เขาจำเป็นจะต้องทุ่มเทสมาธิมากกว่าครึ่งในการดูดซับพลังงานจากอสรพิษพันธนาการโดยเร็วที่สุด มันจึงทำให้ประสิทธิภาพในการดูดกลืนพลังงานจากเซเลสเชียลมูนลดลงจากเดิมเป็นอย่างมาก และทำให้ใบมีดเหล่านี้ยังคงเหลือแรงมากพอที่จะจู่โจมเข้าใส่เขาได้

ฉัวะ! ฉัวะ! ฉัวะ! …

ใบมีดทั้ง 18 เล่มทิ้งรอยแผล 18 รอยเอาไว้บนร่างของฮาซี่ ก่อนที่พวกมันจะกระเด็นกระดอนบนพื้นดินกระจัดกระจายกันไปทั่ว

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ต่างก็อยู่ในแผนการของเซี่ยเฟยตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเขาได้คำนวณว่าฮาซี่ไม่สามารถรับมือจากการโจมตีพร้อม ๆ กันจากอาวุธทั้งสองชิ้นได้ เขาจึงใช้อสรพิษพันธนาการเป็นเหยื่อล่อเพื่อใช้เซเลสเชียลมูนในการจู่โจม

น่าเสียดายที่บาดแผลบนร่างกายของฮาซี่ไม่ใช่บาดแผลที่ร้ายแรงนัก และมันยังห่างไกลจากบาดแผลที่สร้างความเสียหายไปจนถึงชั้นกระดูก

เหตุการณ์นี้ทำให้เซี่ยเฟยรู้สึกตกตะลึงเล็กน้อย เพราะมันก็คงจะไม่มีใครรู้จักความคมของเซเลสเชียลมูนได้ดีไปกว่าเขา ท้ายที่สุดเขาก็ใช้อาวุธชิ้นนี้เป็นอาวุธหลักมาแล้วหลายปี และในตอนแรกเขาก็คิดว่าเซเลสเชียลมูนควรจะสร้างความเสียหายให้ฮาซี่จนถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส

“แย่แล้ว! ก่อนที่เซเลสเชียลมูนจะสัมผัสเข้ากับร่างกาย ฮาซี่ได้สร้างคลื่นพลังงานออกมาจากร่างกายอย่างกะทันหัน ทำให้ใบมีดของเซเลสเชียลมูนถูกลดทอนพลังโจมตีลงไปมากกว่า 80%” อันธกล่าวพร้อมกับขมวดคิ้ว

ท้ายที่สุดเขาก็เป็นวิญญาณ มันจึงทำให้เขามีประสาทสัมผัสด้านพลังงานเฉียบคมกว่าในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นการกระทำของฮาซี่จึงไม่สามารถรอดพ้นไปจากสายตาของอันธได้ เขาจึงพยายามอธิบายสถานการณ์เพื่อให้เซี่ยเฟยใช้เป็นข้อมูลในระหว่างการต่อสู้

เหตุการณ์นี้ทำให้เซี่ยเฟยรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากเขาไม่คิดเลยว่าพลังพิเศษเกี่ยวกับการกลืนกินพลังงานจะสามารถเอามาใช้งานได้อย่างหลากหลายแบบนี้ เพราะมันไม่เพียงแต่จะสามารถดูดซับพลังงานจากฝ่ายตรงข้ามได้เท่านั้น แต่มันยังสามารถสร้างเกราะพลังงานขึ้นมาป้องกันตัวเองได้อีกด้วย

ชายหนุ่มไม่มีข้อมูลเชิงลึกของพลังพิเศษชนิดนี้เลยแม้แต่น้อย ซึ่งในตอนแรกเขาคิดว่ามันเป็นพลังพิเศษสายควบคุมหรือพลังพิเศษสายพลังงาน แต่หลังจากที่เขาได้เห็นมันด้วยตาตัวเอง เขาก็ได้พบว่ามันเป็นพลังพิเศษที่ค่อนข้างจะมีความพิเศษมากพอสมควรเลยทีเดียว

พูดตามตรงแล้วพลังพิเศษของฮาซี่ไม่ควรจะถูกจัดประเภทเป็นพลังพิเศษสายควบคุมหรือพลังพิเศษสายพลังงานด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นเหมือนพลังพิเศษกลายพันธุ์ที่รวมพลังพิเศษทั้งสองสายเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง

แน่นอนว่าเซี่ยเฟยก็เป็นตัวตนที่มีพลังพิเศษ 2 สายเช่นเดียวกัน เพียงแต่พลังพิเศษของเขาเป็นพลังพิเศษที่แยกออกจากกันอย่างสิ้นเชิง และเขาก็ยังไม่ได้อยู่ในระดับที่จะนำพลังของพวกมันมาใช้ร่วมกันได้อย่างเต็มที่

แต่สำหรับฮาซี่ก็เป็นเรื่องที่แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะเขาสามารถที่จะใช้การปล่อยพลังงานและการดูดซับพลังงานได้เหมือนกับพวกมันเป็นพลังเดียว ทำให้ความน่ากลัวของพลังพิเศษชนิดนี้ทวีความโหดร้ายมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามแววตาของเซี่ยเฟยก็ยังคงเต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งการสังหาร และมุมปากของเขาก็กำลังเผยรอยยิ้มออกมาอย่างชั่วร้าย

เขาได้วางแผนเตรียมการทุกอย่างเอาไว้แล้วตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเลือกลงมือ และถึงแม้ว่าสิ่งต่าง ๆ จะผิดพลาดไปจากสิ่งที่เขาคิดอยู่บ้าง แต่มันก็ยังไม่มากพอที่จะเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ของการต่อสู้ในครั้งนี้ได้

“ขนอุยถึงตานายแล้ว” เซี่ยเฟยตะโกนออกคำสั่งขณะวิ่งวนรอบฮาซี่ด้วยความเร็วประมาณ 30,000 เมตรต่อวินาที

ก่อนหน้านี้ขนอุยก็รู้สึกเกลียดชังฮาซี่ตามสัญชาตญาณอยู่แล้ว และมันก็รอคอยคำสั่งนี้มาเป็นเวลานาน

ถุย!

ลูกบอลพลังงานสีขาวบริสุทธิ์ขนาดประมาณลูกกอล์ฟพุ่งออกจากปากของเจ้าตัวน้อย ซึ่งลูกบอลพลังงานที่มันได้ปลดปล่อยออกมาเป็นพลังงานที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง

ลูกบอลพลังงานนี้อัดแน่นไปด้วยพลังงานที่สูงกว่าเดิมมาก และถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ลูกบอลพลังงานลูกเล็ก ๆ แต่พลังงานที่อัดแน่นอยู่ด้านในก็ทำให้มันส่องแสงสว่างเจิดจ้าราวกับว่ามันเป็นดวงอาทิตย์ดวงเล็ก ๆ

“ดีมาก! ดูเหมือนนายจะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว” เซี่ยเฟยตะโกนขึ้นมาด้วยความตื่นเต้น

ลูกบอลพลังงานของขนอุยเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และมันก็ส่องแสงสว่างวาบจนสายตาของผู้คนแทบที่จะไม่สามารถมองตามมันทันได้

การจู่โจมในครั้งนี้ทำให้ฮาซี่ขมวดคิ้วขึ้นมาอย่างหนัก เพราะท้ายที่สุดพลังพิเศษของเขาก็มีความเกี่ยวข้องกับพลังงาน มันจึงทำให้เขาสามารถสัมผัสได้ในทันทีว่าการจัดการกับลูกบอลพลังงานนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาอย่างแน่นอน

ภายใต้ลูกบอลพลังงานลูกเล็ก ๆ กลับมีพลังงานไหลเวียนอยู่ด้านในอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งถ้าหากว่าเขาจัดการกับมันอย่างไม่ระมัดระวัง พลังงานด้านในก็อาจจะฉีกกระชากร่างของเขาออกเป็นชิ้น ๆ

นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมลูกบอลพลังงานของขนอุยถึงสามารถเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตหรือวัตถุให้กลายเป็นอณูพลังงานทันทีที่สัมผัสกับลูกบอลพลังงานได้ เพราะพลังงานที่อัดแน่นอยู่ภายในลูกบอลพลังงานนี้จะทำปฏิกิริยากับเป้าหมายที่มันสัมผัสในทันที โดยการตัดพลังงานที่เชื่อมโยงโมเลกุลออกจากกัน

การโจมตีในรูปแบบนี้ถือได้ว่าเป็นการโจมตีรูปแบบเฉพาะตัวของสัตว์อสูรมารขาวโดยเฉพาะ และมันก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมมันจึงถูกจัดระดับเป็นอสูรศักดิ์สิทธิ์และถูกตั้งฉายาว่าผู้ทำลายล้างดวงดาว!

หากฮาซี่เป็นผู้ควบคุมพลังงานที่ทรงพลัง อสูรมารขาวก็คงจะเป็นพ่อของผู้ควบคุมพลังงานที่ทรงพลังอีกที!!

“ทำลายมันซะ!”

อ๊าก!

ฮาซี่ตะโกนร้องคำรามอย่างบ้าคลั่งและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดูดซับพลังงานภายในอสรพิษพันธนาการ

แกร๊ก!

ในที่สุดอสรพิษพันธนาการก็สูญเสียพลังงานของมันไปทั้งหมด และร่วงหล่นลงบนพื้นหินจนไม่สามารถที่จะรัดร่างฮาซี่ให้อยู่นิ่ง ๆ ได้อีกต่อไป

“เอาไอ้นี่ไปซะ!” ฮาซี่ตะโกนเสียงดังพร้อมกับประกบฝ่ามือเข้าด้วยกันและยื่นออกไปด้านหน้า โดยท่าทางที่เขากำลังแสดงออกมานี้คือการใช้พลังออกมาอย่างเต็มที่เพื่อพยายามดูดซับลูกบอลพลังงานของขนอุย

ตูม!

เมื่อลูกบอลพลังงานปะทะเข้ากับฝ่ามือของฮาซี่ พวกมันก็ส่งเสียงเสียดสีขึ้นมาอย่างรุนแรง พร้อมกับแสงสว่างอันเจิดจ้ายิ่งกว่าพระอาทิตย์ในตอนกลางวัน

ในเวลาเดียวกันความสว่างของลูกบอลพลังงานก็ค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ แต่ฮาซี่ก็ยังคงไม่ได้รับอันตรายเลยแม้แต่น้อย

“เขาดูดซับพลังงานของขนอุยได้!” อันธตะโกนขึ้นมาด้วยความตกใจ

อย่างไรก็ตามเซี่ยเฟยกลับเผยรอยยิ้มออกมาเล็กน้อยพร้อมกับใช้ฝ่ามือตบศีรษะของขนอุยเบา ๆ

“เอาเลย แสดงให้เห็นว่าใครกันแน่คือผู้คุมพลังงานที่แท้จริง”

***************

ถึงเวลาขนอุยโชว์ของสักที!!

สารบัญ / นำทาง

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.